Lượt xem: 19504

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một loạt các kỹ thuật, phương pháp và chiến lược để chuẩn bị trang web của bạn được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm lớn. Nó thường được so sánh với thuật giả kim. Mọi người đều biết những gì các chuyên gia SEO làm, nhưng rất ít người biết họ làm như thế nào. Trong thực tế, nhiều chuyên gia SEO không đồng ý quyết liệt về phần như thế nào . Nhiều chiến thuật có sẵn, nhưng SEO không phải là một nỗ lực rẻ tiền, vì vậy người ta phải cẩn thận khi phân bổ tiền quảng cáo có giá trị cho nó.

Đầu tiên, bạn phải rõ ràng về những gì bạn đang cố gắng thực hiện ở khía cạnh kinh doanh - tập trung, tập trung, tập trung!

Thứ hai, bạn phải trị vì nhiệt huyết và chuẩn bị cho bản cam kết nhiều tháng mệt mỏi đòi hỏi thời gian, kỷ luật và tiền bạc - sẵn sàng dành thời gian trong các chiến hào.

Cuối cùng, bạn phải quyết định những công cụ và kỹ thuật nào sẽ tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Nếu bạn phân bổ tài nguyên của mình quá mỏng, bạn sẽ thất bại.

Nếu bạn đang muốn tự mình truy cập trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google, thì hướng dẫn SEO này không dành cho bạn. Đừng tin những người tuyên bố họ có thể đưa bạn đến trang đầu tiên qua đêm một cách có đạo đức. Ngay cả khi bạn có thể gian lận hệ thống trong một thời gian ngắn, cơn thịnh nộ của Google sẽ đến với bạn nhanh chóng và không bao giờ biến mất. Nếu bạn nghiêm túc về SEO, hãy chuẩn bị cho mình một quãng đường dài và thực hiện đúng - sự kiên nhẫn và siêng năng của bạn sẽ được đền đáp. Thật sự không có gì phức tạp về SEO. Nó dựa trên ba nguyên tắc:

  1. Nội dung có giá trị, phù hợp, độc đáo, kịp thời sẽ xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm.
  2. Nội dung phải được đọc bằng máy để được tìm thấy.
  3. Công việc SEO cần có thời gian để tạo ra kết quả.

Nội dung có giá trị

Hãy bắt đầu với nội dung có giá trị. Trước khi bạn đề cập đến thuật ngữ "SEO", hãy tự hỏi mình, tôi phải cung cấp gì cho thế giới, tại sao nó lại độc đáo và tại sao mọi người lại muốn nó? Bạn có một chiến lược kỹ thuật số bao gồm tất cả các kênh truyền thông kỹ thuật số của bạn? Hãy nhớ rằng bạn đang cạnh tranh với hàng triệu trang web khác. Về mặt lý thuyết, bạn có thể dành nhiều thời gian cho SEO và đến trang đầu tiên được thèm muốn đó chỉ để biết rằng khách hàng không thấy nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hấp dẫn. Ngược lại, đừng từ bỏ quá nhanh. Nhiều chủ doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời không bao giờ thông qua đối tượng của họ vì họ không bận tâm đến SEO. Tiên đề "Nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ đến" hoàn toàn sai trên Google. Trách nhiệm thuộc về bạn và nếu bạn không tạo ra một trường hợp hấp dẫn với Google, nó sẽ phớt lờ bạn trừ khi bạn là người duy nhất trong vũ trụ cung cấp sản phẩm siêu tốc đó (ví dụ: bạn có độc quyền). Vì vậy, sản xuất nội dung nổi bật. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp giá trị. Đôi khi đó là một sự hy sinh. Bạn có thể chọn chia sẻ thông tin có giá trị mà đối thủ của bạn có thể sử dụng để chống lại bạn. Bạn có thể chọn đưa ra những quan điểm độc đáo có thể kích động một cuộc tranh luận hoặc thậm chí rút ra những lời chỉ trích. Hãy là chính mình, là duy nhất và thú vị - bạn cần phải cho đi để có được. Cung cấp nhiều hơn một sân bán hàng. Thực hiện phân tích lợi ích chi phí bao gồm giá trị nhận diện thương hiệu. Hãy nhớ rằng cần có thời gian để xem kết quả, thường là một đến hai tháng, đôi khi lâu hơn. Mục tiêu cuối cùng của bạn là tìm ra đối thủ cạnh tranh của mình và thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền trong lĩnh vực chuyên môn của bạn để bạn có thể ảnh hưởng đến các mô hình mua hàng. Mọi người sẽ nhớ đến bạn và đến với bạn khi có nhu cầu. Đối với nội dung, đảm bảo mọi thứ bạn viết đều có cấu trúc tốt, rõ ràng và không có lỗi thực tế và ngữ pháp. Viết bằng ngôn ngữ đơn giản. Có nhiều tài nguyên về điều này. Thông thường, nội dung trang web nên được viết ở cấp độ đọc lớp sáu. Đôi khi nó có thể không thể cho tất cả các ngành công nghiệp, nhưng làm hết sức mình. Một số liệu hữu ích khác là chỉ số dễ đọc Flesch-Kincaid. Bạn nên giữ nó trên 60 (bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí này). Hãy thân thiện, dễ gần và vui vẻ. Sử dụng sự hài hước, nhưng cẩn thận không xúc phạm và vượt qua ranh giới. Luôn luôn giữ khán giả của bạn trong tâm trí. Đảm bảo thông tin quan trọng nhất nằm ở đầu trang để có thể dễ dàng tìm thấy thông tin. Người dùng web không đọc; họ lướt qua. Sử dụng các tiêu đề và danh sách gạch đầu dòng. Làm cho thông tin dễ tiêu hóa, và tránh biệt ngữ, sáo rỗng, và thông tục càng nhiều càng tốt. Đảm bảo rằng cấu trúc điều hướng của bạn được định hướng theo nhiệm vụ và thân thiện với người dùng. Trải nghiệm người dùng của bạn phải luôn đưa mọi người đi qua con đường hạnh phúc.

Giúp Google tìm bạn

Bạn có nội dung có giá trị và bây giờ bạn đã sẵn sàng để chuyển sang bước tiếp theo - hiển thị các công cụ tìm kiếm và con người làm thế nào để tìm thấy nó. Trong hướng dẫn SEO này, chúng tôi tập trung vào Google, vì nó có thị phần tìm kiếm lớn nhất, nhưng điều này cũng có thể áp dụng cho các công cụ tìm kiếm khác. Có thể an toàn khi nói rằng nếu bạn xếp hạng tốt trên Google, bạn sẽ xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm khác. Có rất nhiều kỹ thuật SEO, nhưng chúng tôi muốn tập trung vào một số đã được thử nghiệm và chứng minh bằng hành động:

Tối đa hóa số lượng các liên kết trong nước từ các trang web có thẩm quyền trang và tên miền cao.

Làm cho các trang của bạn dễ đọc bằng cách áp dụng tối ưu hóa trên trang nhất quán cho các trang chính của bạn.

Xây dựng liên kết trong nước

Kỹ thuật này gây ra nhiều nhầm lẫn và tranh luận trong giới SEO nhưng không có lý do chính đáng. Điều đó rất đơn giản và dựa trên giả định sau - các liên kết chất lượng đếm ngược quay lại trang web của bạn là cách hiệu quả nhất để Google xác định giá trị của trang web của bạn. Backlinks rất giống "Thích" của Facebook - một phiếu tín nhiệm xã hội. Logic của Google ở ​​đây hoàn toàn đơn giản - nếu các trang web có uy tín và có liên quan liên kết với bạn, nội dung của bạn phải có giá trị. Một cảnh báo quan trọng ở đây là việc xây dựng liên kết phải là hữu cơ. Nếu bạn có sự gia tăng rất nhanh về các liên kết ngược trong một khoảng thời gian ngắn, Google có thể coi đây là thư rác, ngay cả khi những nỗ lực của bạn là hợp pháp. Truyền bá nỗ lực của bạn trong một vài tháng. Không có gì sai khi thực hiện trao đổi liên kết với các đồng nghiệp trong ngành của bạn.

Bình luận spam. Đừng đăng bình luận trên trang web của ai đó chỉ để thêm liên kết của bạn. Nhận xét với một liên kết chỉ khi những gì bạn nói có liên quan đến cuộc trò chuyện và liên kết có thể thực sự hữu ích cho khán giả.

Tránh liên kết trang trại. Đây là những trang web hoàn toàn được tạo ra cho mục đích xây dựng liên kết. Thêm trang web của bạn vào các thư mục web có liên quan và danh sách địa phương là tốt, nhưng hãy đảm bảo bạn chỉ làm việc với các trang web có uy tín. Điểm chuẩn của chúng tôi là DA 50.


Liên kết kiếm được và không học

Liên kết kiếm được là kem của cây trồng trong thế giới SEO và sẽ tạo ra nhiều nước ép SEO (sức mạnh xếp hạng) hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Một liên kết kiếm được chỉ đơn giản là một liên kết được tạo bởi một bên thứ ba mà không có sự tham gia hoặc thuyết phục của bạn. Google có các thuật toán phức tạp để tìm ra liên kết nào kiếm được. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các liên kết kiếm được chất lượng cao rất khó để có được, nhưng đó là tiêu chuẩn vàng. Điều tốt nhất tiếp theo để kiếm được liên kết là các liên kết không có chất lượng cao, được đặt trên các thư mục web, bài viết, bài đăng trên blog và các tài nguyên phương tiện được chia sẻ khác. Điều thực sự cần thiết là mục đích chính của các liên kết ngược mà bạn thêm vào bài đăng của mình là cung cấp nội dung bổ sung giúp người đọc tìm hiểu sâu hơn về nội dung của bạn và truy cập các thành phần liên quan theo chủ đề khác nhau. Chất lượng liên kết là rất quan trọng trong quá trình.

  1. Danh tiếng của máy chủ liên kết (tên miền) - trang web nơi liên kết của bạn cư trú.
  2. Liên kết văn bản (neo) liên quan.

Google có phương pháp độc quyền của riêng mình để xác định danh tiếng của tên miền. Nó sử dụng thang điểm từ 1 đến 10 để xác định thứ hạng của trang web. Chúng tôi dựa vào số liệu thẩm quyền tên miền (DA) do Moz phát triển vì nó chi tiết hơn. Nó đánh dấu tất cả các trang web theo thang điểm 100, logarit (bạn càng leo cao, càng khó). Chúng tôi sử dụng plugin Mozbar Chrome để xác định DA cho các trang web của chúng tôi. Giá trị của số liệu có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra đúng khi bạn cần. Đối với SEO, chúng tôi không muốn đặt liên kết trên bất kỳ trang web nào có thẩm quyền tên miền dưới 50. Chúng tôi tin rằng đây là nơi giao nhau giữa chi phí và lợi ích. Điều này chắc chắn đặt ra một số thách thức và làm cho công việc SEO của chúng tôi tốn kém hơn; tuy nhiên, nó mang lại cho khách hàng sự an tâm và đảm bảo các liên kết của họ mang lại nước ép SEO chất lượng cao (sức mạnh xếp hạng). Trong thế giới SEO, chất lượng luôn vượt qua số lượng. Bạn sẽ phải tự quyết định về những gì bạn cho là một trang web có uy tín, vì điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chi phí SEO của bạn, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bất cứ điều gì với DA dưới đây và chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít nhất là trên 25 (đặc biệt nếu bạn trả tiền cho nó). Hãy rất chọn lọc nơi bạn đăng liên kết của bạn. Nếu trang web lưu trữ đã bị Google phạt vì các chiến thuật SEO đáng ngờ, điều này có thể ảnh hưởng đến bạn. Một xem xét quan trọng khác là thành phần neo. Một neo là một liên kết văn bản liên kết trở lại trang web của bạn. Điều cực kỳ quan trọng là văn bản liên kết phải đồng bộ với từ khóa và dữ liệu meta trên trang đích của bạn. Đó là cách Google xác định mức độ liên quan. Ví dụ: một liên kết có tên "tất cả về chuột đồng" chỉ vào một trang web về "nhạc vũ trường"

Làm thế nào để bạn có được các liên kết trong nước chất lượng cao từ các trang web có uy tín?

Tiếp thị nội dung

Nội dung thực sự là vua và thậm chí còn hơn thế với cuộc cách mạng thuật toán Google Hummingbird gần đây. Sự khéo léo của Google càng trở nên rõ ràng hơn trong cách tiếp cận đơn giản - cung cấp nội dung có giá trị, hấp dẫn, kịp thời và bạn sẽ xếp hạng tốt. Chỉ vài năm trước, Google không thể đủ khả năng phân tích nội dung nhân bản do thiếu sức mạnh tính toán, nhưng với sự tiến bộ của công nghệ và giảm giá phần cứng, giờ đây Google có thể đủ khả năng phân tích nội dung sâu hơn và xây dựng logic, thông minh kết nối giữa các yếu tố web khác nhau. Đã qua rồi những ngày nhồi nhét từ khóa. Tiếp thị nội dung chỉ đơn giản là một nỗ lực liên tục để quảng bá và cung cấp nội dung của bạn thông qua các kênh xuất bản khác nhau. Tất nhiên, các nguyên tắc giá trị nội dung và liên quan đến ngành áp dụng ở đây hơn bao giờ hết. Một cách để quảng bá nội dung của bạn là xuất bản bài viết, bài đăng trên blog và tin tức phát hành trên các trang web có liên quan. Một số là miễn phí, và một số được trả tiền. Chúng tôi đã có kinh nghiệm tuyệt vời với PR Web, MyPRGenie, Social Media Today và Ezine Article, tất cả đều có DA xuất sắc. Nếu bạn quản lý để làm cho nó trên các trang web này, chất lượng nước ép SEO thực sự là tối cao.

Một cách khác để làm điều này là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một thách thức nhiều hơn bởi vì bạn sẽ phải xây dựng một lượng người theo dõi khá lớn trên nhiều kênh truyền thông xã hội; tuy nhiên, nó có lợi ích tiếp thị rất lớn ngoài việc SEO. Không rõ bạn sẽ nhận được bao nhiêu nước ép SEO từ phương tiện truyền thông xã hội. Google đã chuyển sự nhấn mạnh của mình sang Google+ và bây giờ thậm chí điều đó còn thay đổi. Chúng tôi đã loại bỏ phương tiện truyền thông xã hội ra khỏi hướng dẫn SEO này bởi vì chúng tôi tin rằng nó tự đứng vững và không nên được sử dụng chủ yếu như một công cụ SEO.

Thư mục miễn phí và trả phí

Đặt danh sách của bạn trên các thư mục web nên được sử dụng để giúp khách hàng địa phương tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên web, chứ không phải để thúc đẩy chương trình SEO của bạn. Các thư mục này thường được tổ chức theo địa lý, theo lĩnh vực và theo chủ đề. Hãy chắc chắn rằng bạn liệt kê chính xác doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi muốn làm việc với các thư mục có liên quan có DA trên 50. Với hầu hết các thư mục chất lượng, bạn có thể phải chờ hàng tháng. Có một lý do đơn giản cho việc này: cạnh tranh. Mọi người khác muốn ở đó miễn phí. Một số thư mục cung cấp tùy chọn thanh toán cho một quy trình đánh giá nhanh. Khi chúng tôi nói từ "trả tiền", chúng tôi không có nghĩa là trả tiền cho vị trí; chúng tôi có nghĩa là trả tiền cho một đánh giá nhanh, thường là hai đến ba ngày làm việc. Danh sách của bạn vẫn có thể bị từ chối sau khi bạn trả tiền. Tránh các thư mục đảm bảo vị trí của bạn cho một khoản phí. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tập trung vào các thư mục chuyên về ngành của bạn trước tiên, vì Google sẽ gán cho các liên kết này một giá trị cao hơn. Các thư mục được trả tiền dao động từ $ 25 đến $ 300 mỗi năm. Hầu hết cung cấp một tùy chọn hàng năm và vĩnh viễn, với tùy chọn vĩnh viễn đắt hơn đáng kể. Một số đề nghị đặt một số liên kết sâu bên cạnh tên miền chính của bạn. Dưới đây là danh sách các thư mục cung cấp danh sách miễn phí và cấp tốc (trả phí), cùng với điểm DA tương ứng của họ:

Tối ưu hóa trên trang

SEO không phải là một khoa học mà là một cam kết với các nguyên tắc nhất định. Không phải sự phức tạp của những nguyên tắc này khiến cho SEO nhất quán trở thành thách thức mà là kỷ luật không ngừng và cam kết áp dụng chúng. Đối với một trong các dự án của chúng tôi - một trang web bất động sản - điều chỉnh bằng cách tối ưu hóa đúng các trang chính, chúng tôi có thể thấy mức tăng 40% trên các số liệu chính hàng tháng và tăng 14% về lượt truy cập hàng năm, lượt xem trang và thời gian trên trang. Hình học khu vực của chúng tôi cũng được cải thiện 24%. Bạn nên tuân theo những nguyên tắc này không ngừng:

1. Cố gắng tập trung vào một từ khóa (cụm từ) có liên quan trên mỗi trang. Nó phải là duy nhất trên trang web của bạn - không sử dụng lại cùng một từ khóa ở một số nơi.

Từ khóa bạn chọn cho trang phải được tìm thấy trong các lĩnh vực sau:

Tiêu đề trang và tiêu đề meta (một số hệ thống tự động tạo tiêu đề meta dựa trên tiêu đề trang). Đảm bảo tiêu đề trang của bạn luôn luôn là Heading 1.

Tiêu đề.

URL.

Nội dung (ít nhất ba lần, với đoạn đầu tiên là quan trọng nhất).

Mô tả meta. Mô tả meta phải được viết tốt và thu hút sự chú ý của khán giả - nó sẽ hiển thị dưới dạng đoạn kết quả tìm kiếm và giúp chuyển đổi trình duyệt thông thường thành khách truy cập.

Tên tệp hình ảnh (khuyên bạn nên sử dụng ít nhất một hình ảnh).

Mô tả thay thế hình ảnh. Chỉ cần nhớ rằng mục đích chính của thuộc tính ALT là mô tả hình ảnh để làm cho nó dễ tiếp cận hơn.

2. Sử dụng các liên kết nội bộ và liên kết đến các nguồn có liên quan, nhưng tránh quá nhiều. Chúng tôi xem xét ba trong số mỗi tối ưu trên 500 từ.

3. Bản sao của bạn phải chứa ít nhất 300 từ.

4. Tiêu đề nên giới hạn ở 70 ký tự.

5. Mô tả meta nên được giới hạn ở 156 ký tự.

6. Bản sao phải được viết bằng ngôn ngữ đơn giản - điểm dễ đọc của Flesch phải trên 60 nếu có thể.

7. Sử dụng URL tĩnh.

Phần kết luận

Có rất nhiều kỹ thuật SEO có sẵn, nhưng chúng tôi nhấn mạnh những kỹ thuật mà chúng tôi tin rằng mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất. Cuối cùng, bạn sẽ phải tự quyết định công việc SEO nào có thể quản lý được cho bạn về lâu dài. Đừng biến SEO thành hoạt động chính của bạn. Hãy nhớ rằng mục tiêu chính của bạn là tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất - doanh nghiệp của bạn. Kinh doanh tốt là nền tảng của SEO tốt. Cuối cùng, chúng tôi sẽ rất vui khi xem trang web của bạn và cung cấp đánh giá SEO miễn phí và các đề xuất cấp cao.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung